top of page
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Welcome
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Blog2

ทำไมหัวเหว่ยถึงมีนวัตกรรมที่เหนือกว่าเเบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ได้ ?



ในปี 2018 ที่ผ่านมาหัวเหว่ยสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนไปได้ทั้งหมดถึง 200 ล้านเครื่อง จึงทำให้หัวเหว่ยก้าวขึ้นมาเป็นเเบรนด์สมาร์ทโฟน ที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับสามของโลกตาม Samsung และ Apple เเต่ไม่ใช่เพียงเเค่ยอดขาดเท่านั้นนวัตกรรมของหัวเหว่ยก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ทำให้สมาร์ทโฟนของหัวเหว่ยขายดีเเละมีกระเเสตอบรับที่ดีเยี่ยม ณ ตอนนี้


เเต่ถ้าเราพูดถึงเรื่องของนวัตกรรมทำไมหัวเหว่ยถึงมีนวัตกรรมที่เหนือกว่าเเบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ได้ ?


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหัวเหว่ยได้ให้ความสำคัญกับการวิจัยเเละพัฒนา หรือ R&D ( Research and Development ) มาอย่างต่อเนื่องเเละมากขึ้นในทุกๆปี จากรายงานของ Bloomberg รายงานว่าหัวเหว่ยได้ทุ่มงบประมาณในส่วนของ R&D ถึง 15.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่า 5 ปีที่ผ่านมาถึงสองเท่า


เเละหากเราดูอันดับบริษัทที่มีงบประมาณในส่วนของ R&D เราจะเห็นได้ว่าหัวเหว่ยมีงบประมาณเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ซึ่งเเตกต่างจาก Apple ที่มีงบประมาณ R&D เป็นอันดับที่ 7 ของโลก ( ซึ่งมีงบประมาณ R&D อยู่ที่ 14.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ )


เรียกได้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหัวเหว่ยได้ทุ่มงบประมาณไปกับการวิจัยเเละพัฒนา R&D ( Research and Development ) ไปอย่างมากจนเกิดเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้ใช้งานกันในปัจจุบันครับไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน , เทคโนโลยี 5G ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆของหัวเหว่ย

อันดับบริษัทที่มีงบ R&D สูงที่สุดในปี 2018 ( จาก : Bloomberg )

--------------------------------------

ข้อมูลอ้างอิงเเละเเหล่งที่มา / Source Reference



--------------------------------------

Follow Us - ติดตามพวกเราได้ที่



( Mr.Focus Store - ขายมือถือเเละอุปกรณ์เสริม : Soon เร็วๆนี้ครับ )

128 views0 comments
bottom of page