top of page
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Welcome
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Blog2

Google Play Store เตรียมปรับดีไซค์ใหม่เป็นเเบบ Material Theme Design ( อาจมาพร้อมกับ Android Q )



เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผู้ใช้เเอนดรอยหรือว่าเเอพต่างๆของกูเกิ้ลไม่ว่าจะเป็น Google Photos, Google Calculator, Google Calendar, Google Keep, Project Fi, ไฟล์, Google Drive และอื่น ๆ เราจะเห็นว่ากูเกิ้ลได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาของเเอพดังกล่าวจากเดิมไปมากพอสมควร ( ดีไซค์ใหม่จะเรียกว่า Material Theme ) เเละเมื่อไม่นานมานี้เว็บไซค์ 9to5Google ได้เปิดเผยภาพของ Google Play Store ที่ได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาเป็น Material Theme จะมีอะไรเปลี่ยนเเปลงไปบ้างเราไปดูกันครับ



- ในหน้าเเรกของ Google Play Store เเบบใหม่เราจะสังเกตูเห็นว่ากูเกิ้ลได้ย้ายไอคอน หน้าเเรก , เกม , หนังเเละทีวี เเละ หนังสือ จากเเถบด้านบนมาไว้ในส่วนด้านล่างของ Google Plat Store นอกจากนั้นเราจะเริ่มสังเกตูเห็นไอคอนเเอพเเบบใหม่ซึ่งนั่นก็คือไอคอนเเอพเเบบสีเหลี่ยมที่กูเกิ้ลเริ่มให้นักพัฒนาเปลี่ยนมาใช้ไอคอนเเอพของตัวเองให้เป็นเเบบสีเหลี่ยม



- เเละในหน้าเเอพเเละเกมของผู้ใช้งานก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นเเบบใหม่อีกเช่นกันครับโดยดีไซค์เเบบใหม่หน้าตาจะดูโล่งขึ้นเเละสามารถดูรายละเอียดของเเอพที่เราจะอัพเดทได้ง่ายเเละสะดวกยิ่งขึ้นครับ นอกจากนั้นหน้าของหนังเเละอัลบั้มเพลงต่างๆก็ได้รับการเปลี่ยนเเปลงให้เป็นดีไซค์เเบบใหม่ด้วยเช่นกันครับ


ส่วนในการปล่อยอัพเดทเป็นดีไซค์เเบบใหม่คงต้องลุ้นกันนะครับว่ากูเกิ้ลจะปล่อยให้อัพเดทใน Android Q หรือว่าปล่อยให้อัพเดทในอัพเดทครั้งต่อๆไปของ Google Play Store ครับ


( Update : 05/05/2562 : อาจจะมาพร้อมกับอัพเดทของ Google Play เวอร์ชั่น v14.5.52 ครับ )


-------------------------------

ข้อมูลอ้างอิงเเละเเหล่งที่มา / Source Reference



-------------------------------


Follow Us - ติดตามพวกเราได้ที่


( Facebook Fanpage : https://web.facebook.com/Mr.FocusTH )


( Mr.Focus Store - ขายมือถือเเละอุปกรณ์เสริม : Soon เร็วๆนี้ครับ )



145 views0 comments
bottom of page