top of page
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Welcome
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Blog2

Samsung เปิดตัวเซ็นเซอร์ ISOCELL ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (อาจใช้บน Galaxy Note 10)



Samsung เปิดตัวเซ็นเซอร์ ISOCELL ความละเอียด 64 ล้านพิกเซลสำหรับสมาร์ทโฟน ปีนี้เราจะเห็นว่ากล้องความละเอียดสูงๆเป็นที่นิยมอย่างมากมากในตลาดสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น Huawei P20 Pro, Huawei Mate 20 Pro, Huawei P30 และ Huawei P30 Pro ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูงโดยมีทั้ง 40 ล้านพิกเซล เเละ 48 ล้านพิกเซล


เเต่ล่าสุด Samsung จะไม่หยุดอยู่เเค่ 48 ล้านพิกเซลเเค่นั้น ล่าสุด Samsung ได้ทำการเปิดตัว เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright GW1 ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซลตัวแรกของโลกพร้อมกับเปิดตัว ISOCELL Bright GM2 ที่มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล


Samsung ISOCELL Bright GW1 64MP image sensor

เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright GW1 ตัวใหม่ จะใช้เทคโนโลยี Tetracell ที่สามารถรวมเอาพิกเซลย่อยทั้ง 4 เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้สว่างเเละสามารถเก็บเเสงได้มากยิ่งขึ้น เเละในการถ่ายภาพในสภาวะเเสงเเบบปกติก็จะสามารถถ่ายได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล และยังสามารถถ่ายภาพ HDR ได้แบบ Realtime ด้วยครับ


เเละยังมาพร้อมกับ Dual Conversion Gain (DCG) ที่ทำให้สามารถรับแสงจากภายนอกได้ดียิ่งขึ้น โดยจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีโฟกัสการอัตโนมัติ Super PD ที่ทำให้จับโฟกัสภาพได้รวดเร็ว ทำให้ได้สีแม่นยำมากยิ่งขึ้น เเละไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกวีดีโอ Slow motion ที่ความละเอียดแบบ Full HD เเบบ 480 เฟรมต่อวินาที (fps) อีกด้วย


Samsung ISOCELL Bright GM2 48MP image sensor

ส่วน ISOCELL Bright GM2 นั้นโดยรวมการทำงานก็จะมีลักษณะคล้ายกันกับ GW1 แต่จะมีความละเอียดน้อยกว่าคือ 48 MP (อาจจะใช้ในสมาร์ทโฟนระดับกลาง)


-------------------------------

ข้อมูลอ้างอิงเเละเเหล่งที่มา / Source Reference



-------------------------------

Follow Us - ติดตามพวกเราได้ที่


( Facebook Fanpage : https://web.facebook.com/Mr.FocusTH )


( Mr.Focus Store - มิสเตอร์โฟกัสสโตร์ : https://shopee.co.th/shop/137216335 )

25 views0 comments
bottom of page