top of page
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Welcome
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Blog2

[ Review ] Nu Mobile สำหรับคนต้องการเน็ตไม่ลดสปีด ใช้เท่าไหร่เน็ตก็ไม่หมด ทำทุกอย่างผ่านออนไลน์ง่ายๆ



NU Mobile (นิว โมบาย) หลายคนคงอาจจะพึ่งได้ยินหรือว่าพึ่งรู้จักกับมันเเต่ที่จริงเเล้ว Nu Mobile นั่นให้บริการมาสักพักเเล้วหละครับเเล้วมันคืออะไรทำไมเน็ตใช้เท่าไหร่ถึงไม่หมด วันนี้ผมเองได้ทดลองใช้งานเเล้วจะมารีวิวให้ฟังครับ ( เเถมตอนนี้ลดราคาได้ความเร็วเพิ่มอยู่ด้วยนะครับ )


Nu Mobile หรือ (นิว โมบาย) คืออะไร ? : ที่จริงเเล้ว Nu Mobile ก็คือผู้ให้บริการเครือข่ายเหมือนกัน Ais Dtab True นี่เเหละครับ เเต่จะเรียกว่าผู้ให้บริการเครือข่ายเลยก็ไม่ถูกสะทีเดียวครับเพราะ Nu Mobile จะใช้สัญญานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการโทร อินเตอร์เน็ต จากค่ายเเม่นั่นก็คือ Ais นั่นเเหละครับ


เเล้ว Nu Mobile เกี่ยวอะไรกับ Ais ? : ที่จริงเเล้ว Nu Mobile เป็น MVNO (Mobile virtual network operator) ของ AIs นั่นเเหละครับ ที่จะเเตกต่างกับ Ais ตรงที่จะไม่มีบริการเสริม เช่น ส่วนลดเวลาซื้อของหรือสิทธิพิเศษให้กดตามร้านเหมือน Ais เเต่ว่าถ้าคุณต้ิงการเพียงเเค่เน็ตเเละโทรผมว่า Nu Mobile เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวครับเพราะสัญญานเน็ตหรือโทรของ Ais ดีเพียงใด Nu Mobile ก็ดีอย่างงั้นเลยเเหละครับเพราะใช้สัญญานเดียวกันเลย


ต่อมาเรามาดูกันครับว่า Nu Mobile มีเเพ็กเก็จอะไรให้เราเลือกบ้าง


เเพ็กเก็จของ Nu Mobile เเบ่งเป็น 4 สาย 4 เเพ็กเก็จดังนี้ครับ



1. เเพ็กเก็จ #สายโซเชียว / ราคา : 259 ต่อเดือน

  • เน็ตใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด วิ่งที่ความเร็ว : 4Mbps

  • เหมาะสำหรับ : ใช้งานทั่วไป สายโซเชียล ดูคลิป ฟังเพลงสตรีมมิ่งทั่วๆ ไป

  • โทรทุกเครือข่าย 200 นาที เเละ SMS 200 ข้อความ



2. เเพ็กเก็จ #สายเกม / ราคา : 399 ต่อเดือน

  • เน็ตใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด วิ่งที่ความเร็ว : 6Mbps

  • เหมาะสำหรับ : เกมเมอร์ คนที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง ไม่ต้องกลัวเน็ตหมด

  • โทรทุกเครือข่าย 200 นาที เเละ SMS 200 ข้อความ



3. เเพ็กเก็จ #สายหนัง HD / ราคา : 559 ต่อเดือน

  • เน็ตใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด วิ่งที่ความเร็ว : 8Mbps

  • เหมาะสำหรับ : คนชอบดูหนัง ดูซีรีย์ เเละวิดีโอสตรีมมิ่งความละเอียดสูง

  • โทรทุกเครือข่าย 200 นาที เเละ SMS 200 ข้อความ



4. เเพ็กเก็จ #สายโหด / ราคา : 899 ต่อเดือน

  • เน็ตใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด วิ่งที่ความเร็ว : 10Mbps

  • เหมาะสำหรับ : คนที่ใช้อินเตอร์ความเร็วสูงๆในการทำงาน ไลฟ์สด อัปโหลดไฟล์งาน

  • โทรทุกเครือข่าย 200 นาที เเละ SMS 200 ข้อความ



เเต่ถ้าคุณต้องใช้โทรศัพท์ในการโทรออกบ่อยๆถ้าโทร 200 นาทียังไม่เพียงพอก็สามารถซื้อเเพ็กเก็จโทรเพิ่มได้นะครับ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 50 บาท ต่อครั้ง คุณก็จะได้โทรเพิ่ม 100 นาที เเละ SMS เพิ่มอีก 100 นาทีครับ


ส่วนถ้าใครสนใจอยากจะสมัครสามารถดูขั้นตอนการสมัครได้ที่นี่เลยนะครับ ( เนื่องจากผมไม่ได้ถ่ายรูปขั้นตอนการสมัครไว้ครับ ) : https://droidsans.com/review-nu-mobile-sim/


โดยในการรีวิวผมขอเเบ่งเป็น 4 หัวข้อใหญ่ๆดังนี้ครับ


- ( 1.คุณภาพของสัญญาน ) - 10/10 : เนื่องจาก Nu Mobile ใช้เครือข่ายเเละสัญญานทั้งหมดจาก Ais หรือเรียกง่ายๆว่าเป็น MVNO ( Mobile virtual network operator ) ของ Ais สัญญานที่ได้ก็หายห่วงเลยครับคุณภาพเยี่ยมเหมือนกับค่ายเเม่อย่าง Ais เลย โดยตั้งเเต่ใช้งานมาผมสมัครโปร 4Mbps เน็ตก็วิ่งที่ความเร็ว 4Mbps ไม่ลดสปีดครับ ( เเต่ตอนทดสอบความเร็วเเอบตกนึดนึงเเต่ใช้งานจริงยัง 4Mbps อยู่นะครับ ) ในข้อนี้ผมให้ผ่านเลยครับ 10/10 จริงๆ



- ( 2.การใช้งานดูวิดีโอ / ดูซีรีย์ เเละใช้งานทั่วไป ) - 10/10 : เเน่นอนครับว่าเน็ต 4Mbps ใช้งานทั่วไป ดูวิดีโอ ดูซีรีย์ มันไหวอยู่เเล้วเเน่นอนครับ เเต่มันจะทำได้ดีเเค่ไหนหละเรามาดูกันครับ


  • เริ่มต้นที่การดูวิดีโอนในเเอพอย่าง Youtube ที่ 1080p เลยครับตรงนี้บอกเลยว่าเน็ต 4Mbps สามารถดูได้สบาย ลื่นๆเลยครับ


  • เเละการดูซีรีย์ในเเอพสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ก็สามารถดูที่ความละเอียดสูงสุดได้อย่างลื่นไหลเเละไม่มีติดขัดอะไรครับ ( ไม่สามารถอัดหน้าจอในเเอพมาให้ดูได้จิงขอใช้รูปภาพประกอบเเทนนะครับ )



  • การใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นเล่นเฟส ไลน์ ไอจี หรือว่าเข้าเว็บก็ถือว่าทำได้เร็ว ไม่มีติดขัดอะไรครับ


  • เเละสำหรับใครที่ชอบฟังเพลงผ่าน Joox , Spotify หรือว่า Apple Music เน็ต 4Mbps สามารถฟังเพลงสตรีมมิ่งได้สบายๆครับ ผมทดสอบโดยใช้เเอพ Joox VIP Account เปิดเพลงสตรีมที่คุณภาพเสียงเเบบ Hi-Fi ศูงสุด ก็สามารถฟังได้ลื่นไหล สบายไม่ติดขัดหรือว่าข้อมูลโหลดไม่ทันครับ



- ( 3.การเล่นเกม !!! ) - 10/10 : ข้อนี้คงตอบโจทย์ใครหลายๆคนที่อยากจะได้เน็ตเเรงๆใช้งานได้ไม่จำกัด สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบโหลดเกมเเละใช้มือถือในการเน็ตเล่นเกม การเล่นเกม Nu Mobile ถือว่าทำได้ดีมากๆครับ ผมใช้มาเดือนนึงก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในส่วนจองการเล่นเกม สามารถเล่นได้ลื่นๆไม่มีปัญหาครับ



- ( 4. ความช่วยเหลือเวลามีปัญหา ) - 8/10 โดยการติดต่อเจ้าหน้าที่เวลามีปัญหาก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงเเค่เข้าไปในเเอพเเล้วเลือกเมนูด้านล่างขวาสุดเพียงเเค่นี้ก็สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Nu Mobile ได้เเล้วครับ




  • ข้อนี้อาจจะไม่ได้เป็นปัญหาหลักสำหรับคนที่ต้องการอินเตอร์เน็ตไม่ลดสปีด เเต่ว่าตรงนี้อยากจะให้ทาง Nu Mobile ปรับปรุงนิดนึงนะครับถึงหลายคนอาจจะไม่มีปัญหาเเต่ว่าเวลามีปัญหาบางทีติดต่อผ่าน Live Chat ในเเอพบางครั้งก็นานครับกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาตอบเเละทีสำคัญไม่มีเบอร์ให้ติดต่อ Call Center เหมือน Ais นะครับ โดยการติดต่อเจ้าหน้าที่เวลามีปัญหาก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงเเค่เข้าไปในเเอพเเล้วเลือกเมนูด้านล่างขวาสุดเพียงเเค่นี้ก็สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Nu Mobile ได้เเล้วครับ

เเละสำหรับคนที่ใช้ Nu Mobile สามารถดาวห์โหลดเเอพพลิเคชั่น Nu Mobile เพื่อทำการชำระเงิน เปลี่ยนเเพ็กเก็จหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้ทั้ง Android เเละ iOS เลยครับ


iOS : App Store


โดยรวมผมเเนะนำ Nu Mobile เลยครับสำหรับใครที่ต้องการเน็ตเเบบไม่ลดสปีดที่ราคาถูกมากกกก เเถมยังได้โทรเเละ SMS เยอะด้วยนะครับ ทำทุกอย่างก็เเสนจะง่ายผ่านออนไลน์ได้ทุกอย่างเลยครับ เเบะตอนนี้ใครที่สนใจก็ยังมีลดราคาเเถมยังได้ความเร็วเพิ่มด้วยนะครับ (ถึง 15 พ.ค. 62)


-------------------------------

ข้อมูลอ้างอิงเเละเเหล่งที่มา / Source Reference



Notice : เนื่องจากบทความนี้เป็นบทความรีวิวซึ่งบางส่วนของบทความผมรีวิวตามการใช้งานจริง หากข้อมูลผิดพลาดประการใดผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

-------------------------------

Follow Us - ติดตามพวกเราได้ที่



( Mr.Focus Store - มิสเตอร์โฟกัสสโตร์ : https://shopee.co.th/shop/137216335 )

83 views0 comments
bottom of page