top of page
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Welcome
Tech Blogger | Mr.Focus - มิสเตอร์โฟกัส: Blog2

Dtac คว้ารางวัล "เครือข่ายที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในประเทศไทย" เเซง True เเละ Ais จาก OpenSignal



หลังจากที่ Dtac ประกาศปรับปรุงเเละเเก้ไขปัญหาของคุณภาพสัญญานเเละวางเเผนตั้งเสาเครือข่ายเพื่อให้ดีเเทคสามารถให้บริการเครือข่ายเเก่ผู้ใช้งานได้ครอบคลุมได้ทั้วประเทศ โดยในรายงานล่าสุด OpenSignal ยกให้ดีแทคเป็นผู้ชนะในด้านประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดที่ดีที่สุดในประเทศไทยเเซง True เเละ Ais



ไม่เพียงเเต่ในด้านของการดาวน์โหลดเท่านั้นเเต่ในด้านของประสบการณ์วีดีโอหรือการรับชมวิดีโอนั้นดีเเทคก็ยังสามารถทำได้อยู่ในเกณท์เดียวกับทรูครับ โดยทรูนั้นได้แชมป์ด้านประสบการณ์ความเร็วในการอัปโหลด และประสบการณ์ด้านความหน่วง ในขณะที่เอไอเอสได้แชมป์ด้านการเข้าถึง 4G เท่านั้น


เเละนอกจากนั้น OpenSignal ยังกล่าวเกี่ยวกับการทดสอบครั้งนี้ไว้ด้วยว่า : " ประเทศไทยได้ดำเนินการยกระดับแผนความพร้อมในการให้บริการ 4G ระดับโลกอย่างรวดเร็วมาโดยตลอด ด้วยการทำให้การเชื่อมต่อ LTE ครอบคลุมภาย ในประเทศ แต่ความเร็วของบรอดแบนด์บนมือถือกลับไม่เป็นไปตามนั้น. ความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดนั้นไม่คงที่ก็น้อยลงในกลุ่มผู้ให้บริการในประเทศไทยโดยมีข้อยกเว้นที่รู้กันดีอยู่หนึ่งข้อ แต่ก็มีสัญญาณบางประการที่แนวโน้มดังกล่าวอาจจะกลับกัน คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดของ DTAC ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้ให้บริการหนึ่งรายที่ได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพการเชื่อมต่อของผู้ใช้งาน การทำเช่นนี้อาจเป็นการสร้างแรงจูงใจในการแข่งขันที่ AIS และ TrueMove จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มความเร็วมาตรฐานของผู้ใช้งานด้วย "


สามารถดูรายงานทั้งหมดเพิ่มเติมจาก OpenSignal ได้ที่นี่ครับ : http://bit.ly/303FTFi


-------------------------------

ข้อมูลอ้างอิงเเละเเหล่งที่มา / Source Reference



-------------------------------

Follow Us - ติดตามพวกเราได้ที่


( Facebook Fanpage : https://web.facebook.com/Mr.FocusTH )


( Mr.Focus Store - มิสเตอร์โฟกัสสโตร์ : https://shopee.co.th/shop/137216335 )

23 views0 comments
bottom of page